Traffic là gì? Traffic là một thuật ngữ khá quen thuộc trong SEO. Đây là từ quan trọng dùng để đánh giá hiệu quả của của hoạt động SEO. Vậy bạn hiểu thế nào là Traffic? Chỉ số này quan trọng như thế nào đối với một trang web? Mời bạn đọc cùng aetc.edu.vn tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này ngay trong bài viết dưới đây nhé!
1. Các loại traffic là gì? Tại sao traffic website lại quan trọng
Traffic được phân loại theo nhiều tiêu chuẩn khác nhau. Tuy nhiên, nếu dựa vào nguồn gốc truy cập, Traffic được chia thành:
- Organic: Lượng truy cập tự nhiên.
- Direct: Lượng truy cập trực tiếp.
- Referral: Lượng truy cập từ trang Website khác.
- Social: Lượng truy cập từ mạng xã hội.
- Paid: Lượng truy cập có trả phí thông qua quảng cáo.
- Email: Lượng truy cập đến từ đến từ Email Marketing.

Khi nghiên cứu các loại lưu lượng truy cập khác nhau, bạn có thể thu thập dữ liệu và phân tích được những thông tin như:
- Lưu lượng truy cập đến từ đâu?
- Lưu lượng truy cập của khách hàng mục tiêu.
- Hành vi của khách hàng khi truy cập.
- Chỉ số ROI từ các hoạt động Marketing Online.
Tất cả những dữ liệu này sẽ giúp bạn phát triển chiến dịch Digital Marketing đến đúng khách hàng mục tiêu. Traffic có thể giúp bạn nhận ra các xu hướng bao gồm như lượng truy cập có nguồn gốc từ đâu, khách hàng là ai, họ đang làm gì trên Web của bạn và tần suất chuyển đổi lượng truy cập.
2. Lưu lượng truy cập tự nhiên (Organic Traffic)
Đầu tiên, mời các bạn cùng tìm hiểu lưu lượng truy cập tự nhiên (Organic Traffic) là gì? Nguồn gốc và lợi ích của Organic Traffic,…
2.1. Organic traffic là gì?
Organic traffic là lưu lượng truy cập tự nhiên không phải trả tiền. Số lượng người truy cập vào trang Web đến từ công cụ tìm kiếm (SERPs). Điều này có nghĩa là một người đã nhập một từ khóa hoặc cụm từ khóa vào công cụ tìm kiếm. Đồng thời khách hàng đã nhấp vào một trong các trang kết quả được hiển thị trên google.

Các nhấp chuột vào các trang kết quả đã quảng cáo sẽ không được tính là lượng truy cập tự nhiên. Organic traffic chỉ là những lượt truy cập vào các liên kết của trang kết quả tìm kiếm.
2.2. Nguồn truy cập của Organic Traffic
Hầu hết lưu lượng truy cập tự nhiên đều đến từ Google. Có rất nhiều công cụ tìm kiếm khác nhưng những công cụ tìm kiếm này khó để có thể cạnh trạnh lại với Google.
Tính đến tháng 3 năm 2021, Google chiếm 92% lượt tìm kiếm so với các công cụ tìm kiếm khác. Do có rất nhiều công cụ tìm kiếm khác nhau, nên bài viết này sẽ chỉ nói về lưu lượng truy cập từ công cụ tìm kiếm Google.
2.3. Organic traffic mang lại những gì?
Có một vài lợi ích ưu việt giữa lưu lượng truy cập tự nhiên so sánh với các nguồn lưu lượng truy cập khác, Cụ thể như sau:
2.3.1. ROI cao
Những công ty khác nhau sẽ có cách đo lường chỉ số ROI từ lưu lượng truy cập tự nhiên khác nhau. Bạn chỉ có thể so sánh lượng truy cập không phải trả tiền với lưu lượng truy cập phải trả tiền để tính toán và phân tích. Từ đó bạn sẽ nhận thấy khá rõ ràng giá trị của lưu lượng truy cập tự nhiên với chi phí phải trả cho mỗi nhấp chuột tương tự nhờ quảng cáo (CPC).
Đối với lưu lượng truy cập không phải trả tiền, bạn cần một khoản chi phí để phát triển nội dung của một website. Điều này có nghĩa là bạn phải trả một khoản phí nếu như bạn thuê một đội ngũ chuyên chạy SEO để giữ cho trang web của bạn hiện thị lên top đầu.

Khoảng 28% người nhấp vào kết quả đầu tiên, 15% vào kết quả thứ hai và 11% ở kết quả thứ ba khi tìm kiếm. Nếu website có thứ hạng tên trên google thì trang web của bạn sẽ có nhiều lượt traffic trên mỗi tháng.
Một nghiên từ Search Engine Journal chỉ ra rằng trang web Bankrate sẽ phải trả khoảng 35 triệu USD cho các quảng cáo CPC để thu hút một số lượng truy cập.
Mặc dù lưu lượng truy cập tự nhiên không phải lúc nào cũng miễn phí, nhưng nó thường có chi phí thấp hơn nhiều so với các nguồn lưu lượng truy cập khác. Organic traffic cũng mang lại lợi nhuận cao hơn bất kỳ loại lưu lượng truy cập nào khác trong khoảng thời gian dài.
2.3.2. Khả năng lan rộng
Bạn có thể bắt đầu thu hút lượng traffic tự nhiên mà không cần quá quan tâm đến trang web hoặc ngân sách của bạn lớn hay nhỏ. Một doanh nghiệp mới với một trang web mới có thể bắt đầu SEO đơn giản với chi phí thấp hoặc miễn phí. Bạn hoàn toàn có đủ khả năng để phát triển như vậy.

Bạn có thể bắt đầu SEO trang web của mình bất cứ lúc nào để cải thiện thứ hạng và thu hút nhiều lưu lượng truy cập hơn.
2.3.3. Nhiều vị trí xếp hạng cao trên Google
Có vô số cách để tiếp cận SEO. Mặc dù việc SEO các từ khóa có tính cạnh tranh cao có thể không hiệu quả khi không tốn chi phí. Tuy nhiên, bạn có thể tập trung vào các từ khóa có tính cạnh tranh thấp hơn nhưng lại có liên quan đến doanh nghiệp của bạn.
2.4. Cách thúc đẩy chuyển đổi từ Organic Traffic
Lưu lượng truy cập khác với sự chuyển đổi. Vậy, khi bạn đã nhận được một số lưu lượng truy cập không phải trả tiền, bạn sẽ làm thế nào để bạn biến điều đó thành chuyển đổi? Dưới đây là một vài ý tưởng:
2.4.1. Tập trung vào mức độ liên quan
Nhận được nhiều lưu lượng truy cập không có nghĩa là bạn đang tìm kiếm đúng đối tượng cần truy cập. Bạn có thể xem xét các từ khóa đang xếp hạng bằng cách sử dụng các công cụ như Keyword Explorer. Phân tích xem các từ khóa liên quan có thứ hạng cao có liên quan trực tiếp đến lời kêu gọi hành động (CTA) của doanh nghiệp mình hay không?

Sự liên quan giữa các trang là rất quan trọng. Bạn cần cung cấp CTA thu hút nhu cầu của khách hàng. Điều này trái ngược với việc thu hút khách hàng mục tiêu của bạn. Nếu khách hàng mục tiêu của bạn không phù hợp, nội dung trang web có thể không liên quan đến thị trường mục tiêu mà bạn đang hướng đến.
2.4.2. Tăng lưu lượng truy cập thúc đẩy doanh số
Nếu không thể tăng tỷ lệ chuyển đổi, bạn có thể tập trung vào việc tăng lưu lượng truy cập của mình. Bằng cách xếp hạng cho nhiều từ khóa và có được vị trí xếp hạng tốt hơn, bạn có thể nhận được nhiều lưu lượng truy cập tổng thể hơn, từ đó số lượng chuyển đổi cũng sẽ cao hơn.
Bên cạnh tăng tỷ lệ chuyển đổi cho trang web, bạn cũng có thể hướng lưu lượng truy cập đến trang đích để tăng lên tổng tỷ lệ chuyển đổi cho website của bạn.

2.4.3. Xây dựng trang Website chi tiết và đầy đủ
Khi xây dựng một Website, bạn cần lưu ý đến trang đích. Trang đích là nơi khách hàng truy cập vào trang web của bạn từ bên ngoài. Có nghĩa là, khi mọi người sẽ truy cập từ bất kỳ thứ gì của trang chủ hoặc các trang sản phẩm thì khách hàng sẽ truy cập được đến trang đích dành riêng cho một từ khóa cụ thể cần SEO.
Các trang đích tốt nhất sẽ có USP cụ thể để thu hút khách hàng. Bạn nên tập trung vào câu CTA và súc tích thông tin của câu. Bên cạnh đó, CTA nên được thiết kế nổi bật để thu hút khách truy cập đến trang của bạn một cách tự nhiên hơn.

2.4.4. Tối ưu hóa Search Intent
Mỗi từ khóa sẽ mang một mục đích khác nhau nhưng đều hướng đến người mua. Người thực hiện tìm kiếm từ khóa liên quan đến một sản phẩm hay dịch vụ nào đó. Điều đó chứng tỏ rằng khách hàng đang có ý định chi tiền để mua sản phẩm hay dịch vụ trên trang web mà họ tìm kiếm. Theo một nghiên cứu từ năm 2018 cho thấy rằng khoảng 53% khách hàng luôn tìm kiếm thông tin trên các nền tảng trực tuyến trước khi họ quyết định mua hàng.

Intent keyword là từ khóa mà khách hàng có khả năng mua cao. Bởi vì từ khóa đó liên quan đến nhu cầu của khách hàng đang tìm kiếm.
Bên cạnh đó, việc tối ưu hóa nội dung câu CTA để phù hợp với người đọc trong quá trình quyết định mua của khách hàng. Nội dung có sự liên kết từ đầu đến cuối kênh sẽ dẫn dắt mọi người theo một tiến trình tự nhiên. Vì thế, bạn hãy đảm bảo rằng nội dung của bạn đang đánh trúng tâm lý của người đọc.
3. Lưu lượng truy cập trực tiếp (Direct Traffic)
Nguồn truy cập tiếp theo đó là Direct Traffic. Vậy hãy cùng tìm hiểu lưu lượng truy cập trực tiếp là gì và những vấn đề liên quan nhé!
3.1. Direct traffic là gì?
Direct traffic là tất cả các lưu lượng truy cập không có điểm xuất phát rõ ràng. Lưu lượng truy cập trực tiếp không đến từ một nguồn mà là tất cả lượng truy cập khác nhau, không xác định nguồn gốc rõ ràng.
Direct traffic là tất cả các lưu lượng truy cập không có điểm xuất phát rõ ràng
Ví dụ:
- Khách truy cập nhập URL bằng cách thủ công.
- Số lần click vào dấu trang trình duyệt.
- Giới thiệu từ trang HTTPS đến các trang web HTTP.
- Mã theo dõi không thành công.
- Chuyển hướng trang không phù hợp.
- Các nguồn liên kết không phải từ internet (tài liệu PDF, tài liệu ngoại tuyến, ứng dụng nhắn tin,…)
3.2. Làm sao giảm thiểu lưu lượng truy cập trực tiếp
Lưu lượng truy cập trực tiếp rất khó theo dõi. Có rất nhiều traffic bạn có thể phân tách ra khỏi direct traffic từ nhiều nguồn khác nhau.
Ví dụ: Nếu lưu lượng truy cập của một người đến từ một nam châm dẫn PDF. Khi bạn không gắn thẻ các liên kết vào nội dung có thể tải xuống, tất cả lưu lượng truy cập đến từ các liên kết trong PDF sẽ hiển thị dưới dạng lưu lượng truy cập trực tiếp. Nếu gắn thẻ các liên kết, bạn có thể theo dõi nguồn gốc đối tượng truy cập cụ thể đó.
3.3. Thúc đẩy chuyển đổi từ Direct traffic
Mặc dù bạn không thể xác định cụ thể lưu lượng truy cập trực tiếp đến từ đâu, nhưng bạn vẫn có thể thực hiện các bước để tăng chuyển đổi từ loại truy cập này.
3.3.1. Phân đoạn lưu lượng truy cập trực tiếp có thể đo lường
Bạn vẫn có thể xem các dữ liệu khác được liên kết với chính người xem đã truy cập trang web. Phân tích dựa trên hoạt động của người truy cập, loại thiết bị, các trang đã truy cập, vị trí hoặc số lượng phiên.
Tất cả những dữ liệu này có thể cung cấp cho bạn thông tin chi tiết và hữu ích về lưu lượng truy cập trực tiếp. Điều đó sẽ giúp bạn xây dựng chiến lược chuyển đổi tốt hơn.

3.3.2. Cung cấp một chiêu thức lấy thông tin từ Direct traffic
Một trong những điều cần thiết nhất bạn cần quan tâm ngay từ đầu nếu bạn muốn tăng tỷ lệ chuyển đổi đó là hiểu người đọc sẽ đến với trang web lần đầu tiên? Trang đích nơi khách truy cập trực tiếp và bạn có thể biết họ đến trang của bạn từ đâu và những gì đang thu hút họ đến với trang đích.
4. Lưu lượng truy cập giới thiệu (Referral Traffic)
Nguồn truy cập thứ ba đó là Referral Traffic. Vậy lưu lượng truy cập giới thiệu là gì? Hãy đọc tiếp trong phần sau nhé!
4.1. Referral Traffic là gì?
Lưu lượng truy cập giới thiệu là những cú nhấp chuột đến trang web của bạn từ một trang web khác, không tính lượng truy cập đến từ các công cụ tìm kiếm. Lượng truy cập này có thể là từ các liên kết theo dõi hoặc không theo dõi trên những trang web khác.

4.2. Nguồn Referral traffic
Lưu lượng truy cập giới thiệu (Referral Traffic) đến từ nhiều nguồn hợp pháp khác nhau, bao gồm:
- Các bài đăng trên Blog, các bài báo liên kết đến trang web của bạn.
- Bài viết của khách.
- Bios và đoạn thông tin.
- Xếp hạng và đánh giá từ các trang web.
- Đồ họa thông tin và hình ảnh.
Khi lưu lượng truy cập từ các nguồn khác được trỏ đến trang web, lượng truy cập này thường được xem là lưu lượng truy cập trực tiếp.
4.3. Gia tăng chuyển đổi từ Referral Traffic Website
Dưới đây là một số phương pháp giúp bạn gia tăng chuyển đổi từ lưu lượng truy cập giới thiệu trên trang web của bạn:
4.3.1. Xây dựng các trang Landing tùy chỉnh
Nếu bạn có những quyền kiểm soát đối với lưu lượng truy cập giới thiệu, bạn nên điều hướng khách truy cập đến các trang đích cụ thể và có liên quan đến nguồn giới thiệu. Vậy làm cách nào để bạn có thể tạo một trang liên quan trực tiếp đến mọi người?
Bạn cần xây dựng các trang đích riêng biệt dành riêng để giải quyết nhu cầu của người đọc từ các nguồn khác nhau. Tạo và thử nghiệm A / B trên một vài trang đích để tối ưu hóa mức độ tương tác. Cho dù đó là chuyển đổi trực tiếp hay chuyển sang các trang web khác.

4.3.2. Quản lý các nguồn liên kết đến Website của bạn
Một trong những cách dễ nhất để tăng chuyển đổi của bạn từ lưu lượng truy cập giới thiệu là đảm bảo rằng lưu lượng truy cập đến từ các nguồn có liên quan. Phân tích các liên kết đến của bạn để xem lưu lượng truy cập đến từ đâu.
Nếu lượng truy cập đến từ nguồn không liên quan đến doanh nghiệp của bạn, mọi người có thể nhanh chóng rời đi sau khi click vào trang web của bạn. Tốt hơn hết là bạn nên tạo ra liên kết phù hợp để tạo ra lưu lượng truy cập liên quan.

Khi bạn tìm thấy các trang web khác đang liên kết với nội dung có liên quan, hãy liên hệ và cố gắng xây dựng mối quan hệ đó. Trang này có thể dẫn đến nhiều liên kết hơn trong tương lai và sự tăng trưởng của lưu lượng truy cập cũng có liên quan.
4.3.3. Ưu tiên chọn truy cập và sử dụng tiếp thị lại
Điều mà không ai mong muốn đó là lưu lượng truy cập giới thiệu đến trang của bạn và rời đi mà không có một chút tương tác. Nếu người xem không chuyển đổi trong lần truy cập đầu tiên, thì bạn có thể chuyển hướng sang thu thập dữ liệu người dùng thông qua các lựa chọn cụ thể.
Ví dụ: Khi đăng ký danh sách bằng email, theo dõi các tài khoản mạng xã hội của bạn hoặc cung cấp một số thông tin hữu ích để đổi lấy một nam châm hút.
Những loại lựa chọn này sẽ cho phép bạn tiếp cận lại với những người đọc đã quen thuộc với bạn. Những người đã truy cập trang của bạn sẽ có thể sẵn sàng nghe những những thông tin khác do bạn cung cấp. Bạn có thể nhanh chóng khiến họ tương tác và chuyển đổi trong quá trình thực hiện.
5. Lưu lượng truy cập xã hội (Social Traffic)
Một loại lưu lượng truy cập rất lớn mà doanh nghiệp nào cũng quan tâm đến đó chính là Social Traffic – Lưu lượng truy cập xã hội.
5.1. Social Traffic là gì?
Lưu lượng truy cập xã hội là những cú nhấp chuột từ các trang mạng xã hội như facebook, instagram, twitter…

5.2. Lưu lượng xã hội đến từ đâu?
Có hai loại lưu lượng xã hội là Public social traffic và Dark social. Public social traffic chủ yếu đến từ các nền tảng truyền thông xã hội phổ biến, bao gồm:
- Facebook.
- Instagram.
- LinkedIn.
- Pinterest.
- Twitter.
- YouTube.
- TikTok.
Dark social traffic khó theo dõi hơn vì lưu lượng truy cập từ đến từ các nguồn kém phổ biến hơn, bao gồm:
- Email.
- Nền tảng nhắn tin như Whatsapp, Telegram, Snapchat, Skype, Facebook Messenger,…
- Tin nhắn văn bản (SMS).

Nếu bạn hỏi trên Twitter về công thức nấu món ăn. Mọi người gửi liên kết trong hộp thư của bạn, thì bất kỳ người dùng nào truy cập nào từ những liên kết đó đều là lượng truy cập xã hội công khai. Nếu bạn nhắn tin cho bạn bè trên Whatsapp và hỏi công thức món ăn yêu thích bằng một liên kết thì lượt truy cập của bạn vào liên kết đó chính là Dark social traffic.
Phân biệt giữa Dark social traffic và Public social traffic rất quan trọng. Vì nhờ đó, bạn có tìm cách giải quyết với lượng truy cập đó và tăng chuyển đổi.
Lưu ý: Dark Social Traffic có thể được hiển thị dưới dạng lưu lượng truy cập trực tiếp nếu bạn không gắn thẻ các liên kết của mình một cách hợp lý.
5.3. Thúc đẩy chuyển đổi Social Traffic Website
Làm cách nào bạn có thể chuyển lưu lượng truy cập xã hội trở thành chuyển đổi? Dưới đây là một gợi ý cho bạn:
5.3.1. Tối ưu hóa Trang Đích cho Người dùng Di động
Hầu hết thời gian của khách hàng là tương tác với mạng xã hội trên di động. Người tiêu dùng không thích mua hàng trên web hoặc truy cập vào trang bằng di động. Mọi người vẫn thường nghiên cứu trên di động và thực hiện mua hàng trên máy tính để bàn, laptop.
Chính vì thế, việc tối ưu hóa trang web trên điện thoại di động là rất quan trọng. Tuy nhiên, các trang đích và toàn bộ trang web của bạn cũng phải cung cấp trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng trên tất cả các thiết bị khác.

5.3.2. Sử dụng những hình ảnh minh chứng
Hình ảnh hay bình luận tích cực là những bằng chứng xác thực nhất cho những gì bạn đang nói và đang làm. Đây là một cách tuyệt vời để bạn xây dựng lòng tin với khách hàng. Vì thể bạn có thể chứng minh cho mọi người thấy rằng bạn không bịa đặt. Phương pháp này cũng mang đến tỷ lệ chuyển đổi rất tốt.
Một báo cáo vào năm 2017 cho thấy 93% người bị ảnh hưởng bởi các đánh giá trực tuyến khi mua hàng. Vì thế, bạn hãy sử dụng tất cả các phản hồi của khách hàng trước đó để khách hàng mới thấy sản phẩm của bạn thực sự hiệu quả. Bạn cần làm nổi bật các đánh giá tích cực của khách hàng, lưu giữ feedback, phân tích, nghiên cứu và liên kết đến các bài đăng, bài báo, blog,… đang nói trang web hay sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Khi bạn cung cấp dịch vụ cho khách hàng trên nền tảng mạng xã hội, bạn sẽ dễ dàng phục vụ khách hàng và tương tác với họ trên các kênh truyền thông đó. Bằng cách hiển thị những gì bạn đang có, bạn có thể thu hút nhiều người truy cập vào trang web hơn. Khi đó, ý định mua hàng mạnh mẽ hơn.
6. Lưu lượng truy cập trả tiền (Paid Traffic)
Tất cả những ưu lượng truy cập đã đề cập ở trên đều miễn phí. Tiếp theo, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu đến lưu lượng truy cập trả tiền – Paid Traffic.
6.1. Paid Traffic là gì?
Lưu lượng truy cập phải trả phí là tất cả những lưu lượng truy cập vào trang web của bạn từ các chương trình khuyến mãi hoặc những quảng cáo có trả tiền.
6.2. Nguồn truy cập của Paid Traffic
Bất kỳ nơi nào cung cấp cơ hội cho quảng cáo có trả phí hoặc nội dung khuyến mại đều có thể đem lại lưu lượng truy cập phải trả tiền vào trang web của bạn.

Lưu lượng truy cập phải trả tiền đến từ các nguồn như:
- Quảng cáo hiển thị hình ảnh như Google Adsense, Facebook Network Audience Ads, Apple Advertising, Media,…
- Quảng cáo trên mạng xã hội như Facebook, YouTube, Instagram, Twitter,…
- Quảng cáo trên công cụ tìm kiếm như Google Adwords, Microsoft Advertising,…
- Quảng cáo gốc (nội dung được quảng bá hoặc được tài trợ)
Trên đây là các loại lưu lượng truy cập có trả tiền, nhưng không phải tất cả. Nguồn truy cập có trả phí rất rộng lớn.
Mẹo: Đối với quảng cáo của Youtube, bạn có ít nhất 5 giây trước khi khán giả nhấn nút bỏ qua. Vì thế, hãy sử dụng trình tạo phần giới thiệu để thu hút sự chú ý của khán giả.
6.3. Các vấn đề với lưu lượng truy cập phải trả phí
Nếu bạn có quá nhiều lưu lượng truy cập phải trả phí nhưng tỷ lệ chuyển đổi thấp, đó là một sự thất bại. Mỗi lượng truy cập từ một nguồn trả phí sẽ khiến bạn phải chi trả một khoản phí nào đó. Với lưu lượng truy cập phải trả tiền, bạn có thể trả phí trước để tăng cường, quảng bá nội dung hoặc trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột (PPC) cho mỗi lần khách truy cập vào trang web của bạn.

Cho dù bạn đang thanh toán bằng cách nào, bạn cũng luôn muốn giảm giá mỗi chuyển đổi. Đối với mỗi lần tăng tỷ lệ chuyển đổi (giả sử tất cả các chi phí đều giữ nguyên) là quảng cáo của bạn đang hiệu quả hơn..
6.4. Cách tối ưu hóa chuyển đổi từ lưu lượng truy cập có trả tiền
Bạn luôn muốn tối ưu hóa chuyển đổi từ lưu lượng truy cập có trả tiền. Dưới đây là một số cách để làm tăng chuyển đổi lưu lượng truy cập có trả tiền của bạn:
6.4.1. Sử dụng A / B Testing kiểm tra các trang của bạn
Sử dụng A / B để kiểm tra trang đích của bạn. Bạn nên tập trung vào xây dựng câu CTA, tiêu đề, cấu trúc nội dung và thông điệp tổng thể của trang.
Thử nghiệm phân tách khác với thử nghiệm A / B. Vì bạn sẽ thử nghiệm một trang hoàn toàn khác thay vì chỉ thay đổi một vài điều trên hai phiên bản của cùng một trang.

Khi lựa chọn phương pháp thử nghiệm, bạn hãy đảm bảo rằng bạn vẫn sẽ nắm bắt được xu hướng người dùng để phát triển trang web.
6.4.2. Thu hút lưu lượng truy cập phù hợp
Nếu quảng cáo của bạn không đến đúng với khách hàng mục tiêu chính xác, thì công việc kiểm tra trang đích sẽ không giúp ích được gì. Vì thế, việc đầu tiên cần làm là xác định khách hàng mục tiêu nào phù hợp với chiến dịch quảng cáo. Bạn phải biết quảng cáo đến ai và có thể xây dựng nên sơ đồ khách hàng mục tiêu cho doanh nghiệp của mình. Điều này sẽ giúp ích cho bạn trong tương tai.

Trước tiên, bạn có thể đặt những câu hỏi như:
- Khách hàng hiện tại là ai?
- Đối thủ cạnh tranh là ai?
- Ai có thể nhận được nhiều lợi ích nhất từ các sản phẩm hoặc dịch vụ của tôi?
Bạn có thể viết ra mọi thứ về đối tượng mục tiêu của bạn như độ tuổi, giới tính, vị trí, mức thu nhập hay bất kỳ điều gì khác có liên quan. Nếu hữu ích, bạn nên tạo hồ sơ khách hàng với tên, đặc điểm và những thông tin cơ bản. Sau khi trang bị được cho mình những kiến thức này, bạn mới bắt tay vào việc viết quảng cáo sao cho phù hợp với đối tượng mục tiêu của mình.
6.4.3. Duy trì Quảng cáo Cố định
Khi quảng cáo, các lượng truy cập phải dẫn đến các trang đích một cách tự nhiên. Nếu quảng cáo của bạn khiến mọi người nghĩ sai về thông điệp thì quảng cáo này sẽ không chuyển đổi tốt.
Các trang đích thử nghiệm A / B sẽ không hoạt động tót nếu bạn sao chép quảng cáo từ một nguồn nào đó. Vì thế, bạn hãy đảm bảo rằng quảng cáo không có nội dung sao chép và cho khách hàng biết lợi ích sẽ nhận được từ việc nhấp chuột. Bạn nên viết quảng cáo dựa trên các từ khóa nhắm đến khách hàng mục tiêu.
7. Lưu lượng truy cập từ Email (Email Traffic Website)
Lưu lượng truy cập cuối cùng được nhắc đến chính là lưu lượng truy cập từ email – Email Traffic Website. Hãy cùng tìm hiểu Email Traffic Website là gì và những thông tin liên quan nhé!
7.1. Email Traffic là gì?
Email Traffic là tất cả những lưu lượng truy cập đến trang web của bạn từ các chiến dịch Marketing thông qua email. Đây phải là những liên kết đã được gắn thẻ, nếu không lưu lượng truy cập này sẽ chỉ hiển thị dưới dạng lưu lượng truy cập trực tiếp không được đánh dấu.

Lưu lượng truy cập email là một trong những loại lưu lượng có giá trị nhất, vì thế bạn thực sự cần đánh dấu để có thể theo dõi những gì đang xảy ra trong không gian lưu lượng này.
7.2. Gắn thẻ lưu lượng truy cập email
Để lưu lượng truy cập email được hữu ích nhất, trước tiên bạn có thể ghi lại những lưu lượng truy cập này một cách chính xác. Bạn có thể sử dụng mã Urchin Traffic Monitor (UTM).
Mã UTM cho phép bạn biết được một phần lưu lượng truy cập nhất định đến từ một hoạt động Marketing cụ thể. Bạn phải tạo mã mới cho mọi chiến dịch truyền thông trừ khi bạn cố ý muốn gộp tất cả lưu lượng email của mình lại với nhau thành một số liệu.

Ở dạng cơ bản, mã UTM là một loạt văn bản cụ thể ở cuối một liên kết bình thường. Văn bản này sẽ cho các chương trình phân tích của bạn biết mọi người đến từ đâu để họ có thể ghi lại một cách thích hợp. Để sử UTM, bạn có thể tạo mã theo cách thủ công thông qua các công cụ phân tích hoặc sử dụng mã được tạo bởi nền tảng tiếp thị qua email.
7.3. Thúc đẩy chuyển đổi từ lưu lượng truy cập email
Để thúc đẩy chuyển đổi từ lưu lượng truy cập email, bạn có thể thử sử dụng các phương pháp sau để thúc đẩy chuyển đổi:
7.3.1. Xây dựng chiến lược Email
Bạn không nên gửi email một cách ngẫu nhiên. Bạn hãy tạo một kế hoạch Marketing qua email với một tiến trình hợp lý từ đầu đến cuối. Khi các email của bạn được liên kết với nhau hoặc có chủ đề để gắn kết, mọi người sẽ có nhiều khả năng đọc chúng một cách nhất quán hơn.
7.3.2. Tối ưu hóa cá nhân người đọc Email
Ngoài công việc, mọi người thường sử dụng email như một hình thức giao tiếp cá nhân. Giao tiếp qua email không có nghĩa là phải cứng nhắc và chuyên nghiệp, trừ khi đó là một email chính thức của một số tổ chức, cá nhân có ảnh hưởng nhất định.

Để cá nhân hóa email, bạn hãy viết một bài viết dễ hiểu, thân thiện với người dùng. Bạn có thể viết theo cách bạn đang nói chuyện với một người nào đó. Nếu bạn là một nhà văn thì hãy bắt đầu viết email như kể một câu chuyện.
Kể chuyện thực sự hiệu quả trong Marketing qua email. Đó là một cuộc chiến khó khăn để truyền cảm hứng cho người đọc qua email. Vì vậy, hãy viết một phần mở đầu mạnh mẽ như một câu chuyện cá nhân. Điều này sẽ giúp độc giả của bạn dễ dàng tiếp thu hơn.
Lưu ý: Mục đích của bạn là viết nội dung để mọi người đọc và hiểu những gì bạn sẽ viết tiếp theo. Do vậy, dòng tiêu đề sẽ khiến mọi người mở và đọc phần giới thiệu của bạn. Phần tiêu đề đó sẽ khiến mọi người đọc phần nội dung của email… Nếu kết hợp các CTA một cách hợp lý, tỷ lệ chuyển đổi của bạn sẽ tăng.
7.3.3. Kiểm tra bản đồ truy cập Email Traffic Website
Bạn cần chú ý đến những gì mọi người đang làm khi truy cập trang web của bạn. Bản đồ đường sẽ giúp bạn đánh giá mọi người đang làm gì ở trong một khu vực nào trong bao lâu và người đọc gặp khó khăn gì?. Bằng cách phân tích bản đồ nhiệt, bạn sẽ có thêm ý tưởng về cách sắp xếp lại nội dung của mình để giúp mọi người chuyển đổi đơn giản.
7.3.4. Tự động hóa
Khi thiết lập email mang tính cá nhân, bạn không cần phải tự gửi mail như cách thông thường. Bạn có thể chuẩn bị trước các email và thiết lập chúng bằng các nền tảng để gửi đi vào những thời điểm cụ thể. Đặc biệt, bạn cần tự động hóa là các email phản hồi. Việc phản hồi tự động giúp bạn có thể theo dõi khách hàng tiềm năng, nhắc nhở mọi người tiếp tục đọc và có thể phân tích dựa trên sự tương tác trước đó.

Bài viết đã cung cấp cho bạn toàn bộ thông tin về Traffic là gì. Khi biết được lượng truy cập đến từ đâu, bạn sẽ thực hiện việc tối ưu hóa chuyển đổi một cách dễ dàng hơn. Hãy theo dõi aetc.edu.vn để cập nhật thêm nhiều kiến thức bổ ích hơn nhé!
Chinh phục top Google nhờ những phương pháp tối ưu SEO trong các bài viết sau đây:
- Core Web Vitals: Các chỉ số “mới mẻ” cần biết trong SEO 2022
- Chỉ số kích thước Website tốt nhất cho thiết kế Web cập nhật 2022
- SEO Youtube là gì? Cách ON TOP Video Youtube bài bản 2022
- Cập nhật 39 cách tăng traffic Website hiệu quả nhất 2022